Tuesday, November 27, 2012

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "เพื่อน ...ไม่ทิ้งกัน"


ประกวดภาพถ่าย

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "เพื่อน...ไม่ทิ้งกัน"

คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด :
1. ช่างภาพและประชาชนทั่วไปที่รักสุนัขและสนใจในการถ่ายภาพ
2. นักเรียน นิสิตนักศึกษาทั่วไปที่สนใจในการถ่ายภาพ

วิธีการสมัครและการส่งภาพ :
1. ส่งด้วยตนเองได้ที่คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ ในวันและเวลาราชการเท่านั้น
2. ส่งทางไปรษณีย์ มาที่
คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เลขที่ 50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว
เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

โดยวงเล็บมุมซองว่า “ประกวดภาพถ่าย” ทั้งนี้จะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ

ระยะเวลาการส่งภาพ : ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ถึง 25 มกราคม พ.ศ. 2556

หลักเกณฑ์การส่งภาพ :
เพื่อให้การประกวดภาพถ่ายนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่คณะกรรมการผู้จัดงานตั้งไว้ คือเป็นภาพที่สื่อถึงความรักความผูกพันระหว่างเจ้าของและสุนัข และแสดงให้เห็นถึงการเลี้ยงอย่างพอเพียง และจะไม่นำสุนัขไปปล่อยทิ้ง ซึ่งเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด และมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ คณะกรรมการผู้จัดงานจึงกำหนดเงื่อนไขของภาพที่จะส่งเข้าประกวดดังนี้
     1. ภาพถ่ายทุกภาพต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลเท่านั้น และเป็นภาพที่ถ่ายไว้ไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่ถ่ายถึงวันหมดเขตรับภาพ
     2. ผู้ส่งเข้าประกวดจะต้องระบุชื่อ-นามสกุลจริง ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์อย่างครบถ้วนในใบสมัคร พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหลังภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดทุกภาพ หากภาพใดข้อมูลไม่ครบถ้วนจะถูกตัดสิทธิ์การประกวด
     3. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องเป็นผู้ถ่ายภาพด้วยตนเองเท่านั้น ห้ามมิให้นำผลงานของผู้อื่นส่งเข้าประกวดโดยเด็ดขาด
     4. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องตั้งชื่อภาพถ่าย พร้อมเขียนคำอธิบายแนวความคิดสั้นๆ ให้สอดคล้องกับหัวข้อการประกวด โดยไม่เกิน 1 บรรทัด
     5. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสีหรือขาวดำ โดยมีขนาด 8 x 12 นิ้ว ติดลงบนฟิวเจอร์บอร์ดสีขาวหรือดำ เว้นขอบด้านละ 1 นิ้ว พร้อมทั้งส่งไฟล์ภาพในฟอร์แมต .JPEG ที่มีความละเอียดของภาพไม่น้อยกว่า 6 ล้านพิกเซล บันทึกลงในแผ่นซีดีหรือดีวีดี โดยไฟล์ภาพนั้นต้องมีความละเอียดสูงสุด และเมื่อนำภาพมาขยายแล้วต้องไม่แตก
     6. ภาพที่ส่งเข้าประกวดสามารถปรับแต่งไฟล์ภาพได้ตามความเหมาะสม โดยการปรับแสงสี และน้ำหนักภาพ แต่ต้องไม่ผิดไปจากความเป็นจริง เช่นตัดต่อ หรือต่อเติมภาพ ทั้งนี้ให้เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการผู้ตัดสิน
     7. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่เกิน 5 ภาพ แต่ทั้งนี้สามารถรับรางวัลสูงสุดได้เพียง 1 รางวัลเท่านั้น
     8. ภาพที่ส่งเข้าประกวดห้ามทำข้อความหรือเครื่องหมายใดๆ ลงบนภาพทั้งสิ้น
     9. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยผ่านการตีพิมพ์ เผยแพร่ หรือได้รับรางวัลจากการประกวดที่ใดมาก่อน
   10. คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งไฟล์ภาพ และภาพที่ส่งเข้าประกวดคืนให้เจ้าของผลงาน
   11. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดยินยอมให้คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สามารถนำผลงานทุกภาพออกเผยแพร่ หรือใช้ประโยชน์อื่นๆ ในกิจกรรมต่างๆของคณะฯ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต หรือจ่ายค่าตอบแทนในทุกกรณีแก่เจ้าของผลงาน
   12. คณะเทคนิคการสัตวแพทย์ จะไม่รับผิดชอบภาพการนำภาพของบุคคลอื่นมาทำซ้ำ หรือเคยเผยแพร่ในที่สาธารณะ หรือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลในทุกกรณี
   13. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น
   14. คณะกรรมการผู้จัดงาน และคณะกรรมการตัดสิน ไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด

รางวัล :
1. รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท จากคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศจากท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท จากคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศจากท่านคณบดีคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1,500 บาท จากคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศจากท่านที่ปรึกษาคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 500 บาท พร้อมเกียรติบัตรจากคณะเทคนิคการสัตวแพทย์


การประกาศผลการตัดสิน :
1. คณะกรรมการตัดสินจะทำการพิจารณาภาพที่ส่งเข้าประกวด ณ ห้องประชุมคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 09.00 น. - 12.00 น.
2. ประกาศผลการตัดสินอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 ในเว็บไซด์ www.vettech.ku.ac.th และทางเฟสบุ๊คแฟนเพจของคณะ โดยผู้ชนะจะได้รับการติดต่อกลับจากคณะเทคนิคการสัตวแพทย์ และผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องเดินทางมารับรางวัลด้วยตนเองหรือส่งผู้แทนมารับรางวัลในงานวันเกษตรฯรวมใจหาบ้านใหม่ให้สุนัขจรจัด ครั้งที่ 8 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้หากกำหนดการใดๆ มีการเปลี่ยนแปลง ทางคณะฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


ใบสมัคร : ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "เพื่อนไม่ทิ้งกัน"

เผยแพร่ : http://thailandphotocontest.blogspot.com/

ยังมีหัวข้ออื่นอีกครับ เข้าไปดูได้ที่ หัวข้อการประกวดภาพถ่ายทั้งหมด