Tuesday, May 28, 2013

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "หนังสือ: กระจกแสนสวยของฉัน !"

ประกวดภาพถ่าย, หนังสือ...กระจกที่แสนสวยของฉัน

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "หนังสือ: กระจกแสนสวยของฉัน !"

คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด : การประกวดครั้งนี้เปิดกว้างแก่ทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ

ระยะเวลาการส่งภาพ : ตั้งแต่วันนี้ - 10 กรกฎาคม 2556 

ประกาศผล : วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556 ผ่านทางหน้าเว็บของเว็บไซต์ของสมาคมฝรั่งเศส นับจากวันดังกล่าวเป็นต้นไป

รางวัล :  
รางวัลที่ 1 บัตรของขวัญจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มูลค่า 6,000 บาท
รางวัลที่ 2 คอร์สเรียนภาษาฝรั่งเศส หลักสูตร 3 เดือน/เรียน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จำนวน 1 คอร์ส
โดยสามารถเรียนได้ที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพฯ สมาคมฝรั่งเศสเชียงใหม่ สมาคมฝรั่งเศสเชียงราย หรือ สมาคมฝรั่งเศสภูเก็ต รางวัลมีมูลค่า 4,500 บาทโดยประมาณ
รางวัลที่ 3 บัตรของขวัญมูลค่า 2,000 บาท จากร้านหนังสือ Carnets d' Asie


หลักเกณฑ์การส่งภาพ :

1.ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องบันทึกในระบบดิจิตอลและต้องถ่ายในประเทศไทยเท่านั้น โดยต้องเป็นภาพบุคคลที่กำลังถือหนังสือหรือนิตยสารอยู่เบื้องหน้า และหน้าปกของหนังสือเล่มนั้นต้องถ่ายทอดส่วนประกอบของร่างกายในตำแหน่งที่ปิดบังไว้อย่างกลมกลืน ราวกับว่าภาพที่อยู่ในหน้าปกเป็นภาพส่วนประกอบของร่างกายของบุคคลที่กำลังถือหนังสือนั้นอยู่ ทั้งนี้มิได้มีการจำกัดสัญชาติของผู้แต่งหรือภาษาที่ใช้ในหนังสือหรือนิตยสารนั้นๆ แต่อย่างใด

2. ภาพถ่ายทุกภาพต้องมีความละเอียดพอที่จะสามารถนำไปอัดขยายภาพขนาด A4 ได้ในคุณภาพที่ดี(ความละเอียดของภาพควรมากกว่า 6 ล้านพิกเซล) โดยสามารถเป็นได้ทั้งในรูปแบบภาพสีและขาวดำ ไม่อนุญาติให้ทำการตัดต่อ ไม่ว่ากรณีใดๆ

3. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะเป็นผู้รับผิดชอบลิขสิทธิ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดแต่เพียงผู้เดียว ภาพถ่ายที่ปรากฎบุคคลที่เป็นที่รู้จักจะต้องมีเอกสารอนุญาติพร้อมลายเซ็นต์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือของผู้ปกครองในกรณีที่บุคคลนั้นๆ เป็นผู้เยาว์

4. คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชฑูตฝรั่งเศสและของสมาคมฝรั่งเศสจะทำการคัดเลือกผู้ชนะในเดือนกรกฎาคม 2556 โดยพิจารณาจากความแปลใหม่ และสร้างสรรค์

5. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดยินยอมให้สมาคมฝรั่งเศสในประเทศไทยนำภาพถ่ายทุกภาพเข้าประกวดไปเผยแพร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาง facebook ยกเว้นการนำภาพถ่ายไปใช้เพื่อการพาณิชย์ในสื่อหรือรูปแบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหรือที่อาจจะใช้ในอนาคต โดยทางสมาคมฯมิต้องให้ค่าตอบแทนใดๆ ไม่ต้องขออนุญาติหรือขอความเห็นจากเจ้าของภาพแต่อย่างใด สมาคมฝรั่งเศสจะสามารถตัดทอนภาพถ่าย ใส่ข้อความ ใส่เสียงประกอบการนำเสนอหรือนำเสนอในรูปแบบของอัลบั้มหรือนิตยสารได้ในทุกกรณี โดยทางสมาคมฝรั่งเศสจะพยายามระบุชื่อของผู้ถ่ายภาพทุกครั้ง และกำหนดห้ามมิให้องค์กรใดๆนอกเหนือจากสมาคมฝรั่งเศสนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่

6. การเข้าร่วมประกวดทุกกรณีหมายถึงการยอมรับในระเบียบนี้ทุกประการ

วิธีการส่งภาพ :
ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องส่งภาพถ่ายทางอีเมล์ : concours@alliance-francaise.or.th ก่อนวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2556 โดยจะต้องใช้หัวข้ออีเมล์ว่า "หนังสือ...กระจกที่สวยงามของฉัน" ในส่วนของเนื้อความให้ระบุ
1. ชื่อ-นามสกุลของผู้ถ่ายภาพ
2. เบอร์โทรศัพท์ และชื่อหนังสือที่อยู่ในภาพนั้นๆ
หากผู้เข้าแข่งขันไม่สามารถส่งภาพถ่ายทางอีเมล์ได้ หรือไม่ได้รับอีเมล์ยืนยันการได้รับตอบกลับไป กรุณาติดต่อคุณ Fabien Reymondon ที่ fabien.reymondon@alliance-francaise.or.th
***ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่จำกัดจำนวน แต่สามาถได้รับรางวัลเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น

เผยแพร่ : http://thailandphotocontest.blogspot.com/

ยังมีหัวข้ออื่นอีกครับ เข้าไปดูได้ที่ หัวข้อการประกวดภาพถ่ายทั้งหมด