Saturday, June 15, 2013

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "ภาพแห่งความประทับใจ ในมาตรฐานโฮมสเตย์"

ประกวดภาพถ่าย, 2556

ประกวดภาพถ่าย หัวข้อ "ภาพแห่งความประทับใจ ในมาตรฐานโฮมสเตย์"

แนวคิด : กรมการท่องเที่ยว จัดโครงการประกวดภาพถ่ายหัวข้อ “ภาพแห่งความประทับใจ ในมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย” โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปส่งภาพถ่ายโฮมสเตย์ที่ได้รับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย จำนวน 138 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมบรรยายความประทับใจในการถ่ายภาพ เพื่อชิงรางวัลมูลค่า 150,000 บาท

คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด :  นักเรียน นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศและวัย

ระยะเวลาการส่งภาพ : ตั้งแต่วันนี้ - 15 กรกฎาคม 2556 ในวันเวลาราชการ หากส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จะถือวันเวลาที่ประทับตราเป็นเกณฑ์

การตัดสิน : ระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม 2556
การประกาศผล : แจ้งผลการตัดสินทางสื่อมวลชนหลังจากการพิจารณาตัดสินภาพถ่ายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2556
การมอบรางวัล : กรมการท่องเที่ยวจะแจ้งเจ้าของผลงานที่ไดรับรางวัลที่ชนะการประกวด เข้ารับรางวัลในเวลาอันสมควร 

รางวัล : 
  • รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 25,000 บาท
  • รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท
หลักเกณฑ์การส่งภาพ :
  1. ประเภทภาพที่ส่งเข้าประกวด – ภาพถ่ายจากกลองดิจิตอล หรือฟิล์ม
  2. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ผู้ส่งจะต้องถ่ายภาพโฮมสเตย์ในประเทศไทย ในจำนวน 138 แห่งที่ไดรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ไทย จากกรมการท่องเที่ยวเท่านั้น
  3. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ผู้ส่งจะต้องตั้งชื่อภาพ และบรรยายถึงแรงบันดาลใจหรือความประทับใจในการถ่ายภาพเพื่อสะท้อนความหมายของหัวข้อการประกวด ชื่อของภาพไม่มีผลต่อการตัดสิน
  4. ผู้ส่งภาพถ่ายจะต้องกรอกรายละเอียดลงในแบบฟอร์มที่ทางกรมการท่องเที่ยวกำหนดติดไว้ที่ด้านหลังของภาพ ระบุชื่อ-สกุล ผู้ถ่ายภาพ ที่อยู่ หมายโทรศัพท์ที่ติดต่อได้โดยสะดวก และ Email address ระบุสถานที่ถ่ายภาพ วัน เดือน ปีที่ถายภาพ
  5. ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด จะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพที่ส่งเข้าประกวดดวยตัวเอง ห้ามมิให้นำผลงานของผูอื่นส่งเข้าประกวด
  6. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นภาพที่ไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ มาก่อน และไม่เคยทำขึ้นเพื่อการจำหน่ายหรือเพื่อโฆษณามาก่อน
  7. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จะต้องไม่มีการต่อเติม เปลี่ยนแปลง หรือบิดเบือนภาพไปจากเดิมยกเว้นการปรับสี และแสงของภาพอย่างสมเหตุสมผล เท่านั้น
  8. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเป็นภาพสีหรือขาวดำ ขนาดของภาพด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 24 นิ้ว อีกด้านหนึ่งไมต่ำกว่า 8 นิ้ว
  9. ภาพทั้งสองประเภท ให้ส่งไฟล์ดิจิตอลในแบบมาตรฐาน TIFF หรือ JPEG ความละเอียดไมต่ำกวา 5 ล้านพิกเซล หากถ่ายด้วยฟิล์ม ให้แสกนเป็นไฟล์ดิจิตอลในแบบมาตรฐาน TIFF หรือ JPEG ความละเอียดไมต่ำกวา 5 ล้านพิกเซลเช่นกัน โดยบันทึกไฟล์ภาพถ่ายลงแผ่นซีดีรอม ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดต้องระบุชื่อ-สกุล อย่างชัดเจนลงบนแผนซีดี และบรรจุในวัสดุกันกระแทกเพื่อป้องกันการเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อแผนซีดี
  10. คณะกรรมการมีสิทธิ์คัดเลือกภาพที่ส่งเข้าประกวดไปจัดแสดงที่ต่างๆ รวมถึงทำซ้ำ ดัดแปลงหรือเผยแพร่ต่อสาธารณะชนไมว่าจะในเอกสาร สื่อ หรือ สิ่งพิมพ์ทุกประเภท ทั้งนี้คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบในกรณีที่มีบุคคลอื่นกระทำการอันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ในภาพที่ส่งเข้าประกวด
  11. ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ทางผู้จัดสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืน ไม่วากรณีใดๆ
  12. การส่งผลงานเข้าประกวด ส่งได้ไมเกิน 4 ภาพ และต้องไมเป็นมุมภาพที่ซ้ำกัน และติดกรอบวัสดุฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ ขนาดฟิวเจอร์บอร์ด 20x28 นิ้ว
  13. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดหากไม่ถูกต้องตามกติกาการประกวดข้อใดข้อหนึ่ง จะถูกตัดสิทธิ์ในการพิจารณา แม้ว่าจะไดรับการพิจารณารางวัลหนึ่งรางวัลใดไปแล้ว หากมีการท้วงติงถึงการทำผิดกติกาข้อใดข้อหนึ่งของภาพที่ได้รับรางวัลไปแล้ว และสามารถพิสูจน์ได้ว่าทำผิดกติกา คณะกรรมการสามารถยกเลิกและเปลี่ยนแปลงการตัดสินรวมทั้งขอคืนรางวัลได้ ภายใน 1 เดือน นับจากวันที่ประกาศผลการตัดสิน
  14. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นการสิ้นสุด
  15. การส่งภาพเข้าประกวด ให้ถือว่าผู้ส่งภาพเข้าประกวดตกลงปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ข้างต้นคณะกรรมการของสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและกติกาตามความเหมาะสม
วิธีการส่งภาพ : Dowload ใบสมัครได้ที่ : กรมการท่องเที่ยว
ส่งทางไปรษณีย์โดยวงเล็บมุมซองว่า : ประกวดภาพถ่ายโฮมสเตย์ไทย
ส่งมาที่ กรมการทองเที่ยว สำนักพัฒนาบริการท่องเที่ยว สนามกีฬาแหงชาติ ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (วงเล็บมุมซอง ประกวดภาพถายโฮมสเตย์ไทย)
          
เผยแพร่ : http://thailandphotocontest.blogspot.com/

ยังมีหัวข้ออื่นอีกครับ เข้าไปดูได้ที่ หัวข้อการประกวดภาพถ่ายทั้งหมด