Friday, October 17, 2014

ประกวดภาพถ่าย โครงการ "FRANCE in my memory"


ประกวดภาพถ่าย โครงการ  "FRANCE in my memory" 

ประกวดภาพถ่าย, France In my memory
ผู้จัดงาน
         - สมาคมฝรั่งเศส (Alliance Française  Thailande)
         - สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ประเภทของภาพถ่ายภาพถ่าย
        เปิดรับภาพถ่ายดิจิตอลสี หรือ ขาวดำ โดยภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องบันทึกอยู่ในแบบ JPEG เท่านั้น มีขนาดภาพด้านกว้างไม่น้อยกว่า 2,500 พิกเซล (ในกรณีเป็นภาพแนวนอน) หรือ มีขนาดความสูงไม่น้อยกว่า 2,500 พิกเซล (ในกรณีเป็นภาพแนวตั้ง)

ผู้ที่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด
        ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องมีสัญชาติไทยเท่านั้น โดยพนักงานและครอบครัวของพนักงานของสมาคมฝรั่งเศสและสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวด

ภาพที่ส่งเข้าประกวด
       การประกวดภาพถ่ายครั้งนี้มุ่งหวังเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศฝรั่งเศส โดยภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพที่ถ่ายทอดถึงความทรงจำต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศสไม่ว่าจะเป็น ผู้คน สถานที่ต่างๆ ประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิต ที่เกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส

วิธีการส่งภาพเข้าประกวด
         - ภาพทุกภาพจะต้องส่งผ่านทาง www.rpst.or.th โดยผู้ส่งภาพจะต้องสร้างบัญชีส่วนตัว กรอกรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน อาทิ ชื่นามสกุล ที่อยู่ติดต่อ email address เป็นต้น
         - ภาพถ่ายที่ส่งเข้ามาทางไปรษณีย์หรือ Email จะถูกตัดออกจากการประกวดโดยอัตโนมัติ

กำหนดการ
       ระบบจะเปิดให้ส่งภาพผ่านทางเว็บไซท์ ตั้งแต่เวลา 00:01 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ตามเวลาประเทศไทย และสามารถส่งภาพได้ถึงเวลา 18:00 น. ของวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2558

รางวัลผู้ชนะการประกวด
         1. รางวัลชนะเลิศ  ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท
         2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง  ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท
         2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สอง  ได้รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท
         2. รางวัลชมเชย จำนวน 20 รางวัล  ได้รับรางวัลเงินสด รางวัลละ 5,000 บาท
***โดยภาพถ่ายที่ผ่านเข้รอบสุดท้าย จะได้รับการจัดแสดงนิทรรศการที่ CAFÉ 1912 และ จัดพิมพ์ในสูจิบัตรการประกวด รายละเอียดและกำหนดการจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

กติกาการประกวด
         1. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานของผู้ส่งเข้าประกวดเอง ห้ามนำภาพของผู้อื่นมาส่ง หรือ ส่งภาพในนามของผู้อื่น
         2. ผู้สมัครแต่ละท่านสามารถส่งภาพเข้าร่วมประกวดได้ไม่เกินท่านละ 10 ภาพ โดยแต่ละภาพต้องระบุสถานที่และปีที่บันทึกภาพด้วย ภาพใดที่ขาดช้อมูลดังกล่างจะโดนตัดสิทธิ์เข้าร่วมประกวดโดยอัตโนมัติ
         3. เปิดรับเฉพาะภาพที่ส่งทางเวบไซท์เท่านั้น ไม่รับภาพที่พิมพ์แล้วหรือฟิล์ม ภาพถ่ายที่ส่งไม่จำกัดว่าจะต้องบันทึกด้วยกล้องดิจิตอลเท่านั้น ภาพจากโทรศัพท์มือถือ TABLET หรือภาพที่แสกนจากฟิล์มเนกาทีฟหรือฟิล์มสไลด์ สามารถส่งเข้าประกวดได้
         4. ภาพที่ส่งเข้าประกวดสามารถตกแต่งด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพได้แต่ต้องไม่ผิดไปจากสภาพความเป็นจริง การปรับความสว่าง ความสดของสี การลบฝุ่น การครอปภาพ หรือ การปรับแต่งโทนภาพ สามารถทำได้ แต่การนำส่วนต่างๆของภาพหลายภาพมาประกอบในภาพ และการใส่กรอบหรือกราฟฟิคต่างๆ ไม่สามารถทำได้ หากมีข้อสงสัยคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกดูไฟล์ภาพต้นฉบับ (RAW FILE) ภามที่ไม่สามารถชี้แจงหรือทำผิดกติกาข้างต้นจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการประกวด
         5. ภาพถ่ายที่มีสัญญาผูกพันธ์กับบริษัทขายภาพต่างๆ หรือ กับบริษัทองค์กรณ์หรือบุคคลใดก็ตาม ไม่สามารถส่งเข้าประกวดได้
         6. ลิขสิทธิ์ของภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดยังเป็นของผู้ถ่ายภาพโดยสมบูรณ์ หากด้วยการส่งภาพเข้าประกวดถือเป็นการมอบกรรมสิทธิ์ให้ผู้จัดงานหรือหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้จัดงานนำไปจัดพิมพ์เพื่อจัดแสดงนิทรรศการและพิมพ์ในสูจิบัตรการประกวด โดยผู้จัดงานไม่จำเป็นต้องขออนุญาตในการใช้งานดังกล่าว โดยการนำภาพไปใช้งานจะมีเครดิตผู้ถ่ายภาพทุกครั้ง

สอบถามเพิ่มเติม
         หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ rpst.info@gmail.com