Friday, February 14, 2014

ประกวดภาพถ่าย ช้าง ไฟน์อาร์ต โฟโต้คอนเท็สต์ ครั้งที่ 3

ประกวดภาพถ่าย, Chang Fine Art 2014, แสง

ประกวดภาพถ่าย ช้าง ไฟน์อาร์ต โฟโต้คอนเท็สต์ ครั้งที่ 3  

หัวข้อ "แสง : Light (as in brightness)"

คุณสมบัติของผู้เข้าประกวด : ประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศ วัย สัญชาติ หรือที่พำนัก

ระยะเวลาการส่งภาพ : ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2557 เวลา 18.00 น. (เวลาประเทศไทย) 

รางวัล :  
  • รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล : เงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท           
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จำนวน 1 รางวัล : เงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท     
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง จำนวน 1 รางวัล : เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท
  • รางวัลรชมเชย จำนวน 10 รางวัล : เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท             
หลักเกณฑ์การส่งภาพ : 
  1. การส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ให้ส่งในรูปแบบไฟล์ Digital เท่านั้น โดยการอัพโหลดไฟล์ส่งทางเว็บไซต์ของสมาคม
  2. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านทางเว็บไซด์ของสมาคม โดยผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพนั้นๆ ด้วยตนเอง ห้ามนำภาพของผู้อื่นมาส่ง หรือส่งในนามผู้อื่นโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ส่งเข้าประกวดในรายการนี้อีกต่อไป
  3. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องส่งภาพถ่ายเป็นชุด โดยมีจำนวนภาพในชุดระหว่าง 3-5 ภาพ โดยแต่ละภาพในชุด จะต้องมีเนื้อหาที่มีความสอดคล้องเป็นชุดเดียวกัน หากภาพชุดใดที่มี จำนวนน้อยหรือมากกว่าที่กำหนดไว้ จะไม่ได้รับการพิจารณา
  4. ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้คนละไม่เกิน 3 ชุด โดยให้ระบุว่าภาพในชุดที่ส่งมานั้นแต่ละภาพเป็นภาพลำดับที่เท่าใด จากจำนวนกี่ภาพในชุดนั้นๆ หากส่งภาพเข้าประกวดเกินกว่า 1 ชุด ให้แยกภาพแต่ละชุดออกจากกันเป็น Folder อย่างชัดเจน
  5. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องตั้งชื่อชุดภาพและเขียนคำอธิบายแนวความคิดของภาพ แต่ ละชุด โดยย่อเขียนคำอธิบายแนวความคิดไม่เกิน 2 บรรทัด
  6. ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวด สามารถใช้ได้ทั้งกล้องที่ใช้ฟิล์ม หรือดิจิตอลในการถ่ายภาพ และสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างเสรี โดยไม่จำกัดเทคนิคและวิธีการ
  7. ไฟล์ภาพที่ส่งต้องเป็นไฟล์ภาพที่มี ขนาดด้านที่สั้นที่สุดไม่ต่ำกว่า 1024 pixels และด้านที่ยาวที่สุดไม่ยาวกว่า 4,000 pixel ในรูปแบบ.jpg เท่านั้น โดยผู้เข้าประกวดทุกท่านจะต้องเก็บภาพต้นฉบับความละเอียดสูงไว้ ในกรณีที่คณะกรรมการได้คัดเลือกภาพของท่านให้ได้รับรางวัลหรือนำไปตีพิมพ์ใน หนังสือ และจัดนิทรรศการ
  8. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีข้อผูกมัดในเรื่องลิขสิทธิ์ภาพจากหน่วยงาน ต่างๆ รวมไปถึงต้องไม่ใช่ภาพที่ส่งขายตาม Stock Photo ทุกแห่ง ทั้งนี้คณะผู้จัดงานจะไม่รับผิดชอบเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เจ้าของผลงาน มีสัญญาผูกพันต่อบุคคลหรือหน่วยงานใดๆ ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีนี้เอง
  9. คณะกรรมการตัดสินภาพถ่ายโครงการช้าง ไฟน์อาร์ต โฟโต้คอนเท็สต์ ครั้งที่ 3 และคณะกรรมการบริหารสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่มีสิทธิ์ในการส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในครั้งนี้
  10. คณะผู้จัดงาน มีสิทธิ์คัดเลือกภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดเพื่อนำไปจัดแสดงในที่ต่างๆ และมีสิทธิ์ในการจัดพิมพ์สูจิบัตรจำหน่าย และเผยแพร่ผลงานในเอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสารสนเทศทุกประเภท ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ภาพให้ผู้ถ่ายแต่ลิขสิทธิ์ของภาพทุกภาพยังคงเป็น ของผู้ถ่ายภาพอย่างสมบูรณ์
  11. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
หมายเหตุ
การประกวดภาพถ่ายช้างไฟน์อาร์ตใน 2 ครั้งแรก ได้มีข้อกำหนดห้ามส่งภาพที่เคยได้รับรางวัลไม่ว่าจะเป็นจากเวทีใดๆมาก่อน แต่เนื่องจากคณะกรรมการจัดงานได้พิจารณาเห็นว่าเป็นการยากอย่างยิ่งที่จะ ตรวจสอบประวัติการส่งภาพเข้าประกวดในระดับนานาชาติได้ จึงเห็นสมควรให้ยกเลิกข้อห้ามข้อนี้นับแต่ครั้งนี้เป็นต้นไป


    วิธีการสมัคร :
    1. ผู้ที่มีความประสงค์จะส่งภาพเข้าประกวด จะต้องลงทะเบียนสมัครที่ http://www.rpst.or.th/system/public/ เพื่อกำหนด Username และ Password ด้วยตัวของท่านเอง 
    2. หลังจากนั้นภายใน 48 ชั่วโมง ท่านจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทันที หากท่านไม่สามารถ login ภายหลัง 48 ชั่วโมงแล้ว ให้ติดต่อกลับ rpst.info@gmail.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป โดยทุกท่านใช้ Username และ Password ของท่านลงทะเบียนเข้าไปในเว็บ ซึ่งผู้เข้าประกวดสามารถเข้าไปเปลี่ยนภาพ หรือปรับปรุงข้อมูลได้ตลอดเวลาจนกว่าถึงวันสิ้นสุดการส่งภาพ 
    รายละเอียดเพิ่มเติม :  Chang Fine Art 2014
    อีเมล์ : rpst.info@gmail.com

    เผยแพร่ : http://thailandphotocontest.blogspot.com/

    ยังมีหัวข้ออื่นอีกครับ เข้าไปดูได้ที่ หัวข้อการประกวดภาพถ่ายทั้งหมด